3DS MAX
การใช้งานเครื่องมือ กล้องและ Render ภาพจากกล้อง
การใช้งานเครื่องมือ กล้องและ Render ภาพจากกล้อง - first
แสดง 36,293 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
การสร้างรูปภูเขาจำลอง จาก รูป 2 มิติ
แนะนำวิธีการ การสร้างรูปภูเขาจำลอง จาก รูป 2 มิติ - first
แสดง 33,120 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
การทำฝนด้วยเครื่องมือ Particle Systems > Spary
ดาวน์โหลด ชิ้นงานต้นแบบได้ ที่นี่ เมื่อดาวน์โหลดไฟล์มาไว้ที่เครื่อง และแตกไฟล์เรียบร้อยแล้วก็เปิดจะได้ดังรูป - first
แสดง 23,971 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
การใช้งาน Renden แบบ Mental Ray
ดาวน์โหลด ไฟล์ต้นแบบจากบทความการ การทำฝนด้วยเครื่องมือ Particle Systems > Spary ได้ ที่นี่ เสร็จแล้วแตกไฟล์ แล้วเปิดดูได้เลย - first
แสดง 21,128 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
Head Modeling Using NURBS
ทำหัวคน มีวิธีทำ 2 วิธี วิธีนี้ก็เป็นวิธีที่ 2 ครับ โดยส่วนตัวผมชอบวิธีนี้มากกว่าเยอะ ง่ายดี แต่ในนี้ผมจะสอนเฉพาะทำหน้า จริงๆจะใช้ทำส่วนอื่นๆก็ได้ อีกอย่าง - เว็บไทยดีดี
แสดง 30,073 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
Vase
Vase - เว็บไทยดีดี
แสดง 19,434 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
Head
Head - เว็บไทยดีดี
แสดง 24,835 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
การใช้งานคำสั่ง Selection
หลังจากที่เราอธิบายการใช้คำสั่งกันมาแล้ว เราก็จะเริ่มการใช้งานคำสั่ง Selection กันเลย - first
แสดง 20,962 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
อธิบายคำสั่งของ Selection
อธิบายคำสั่งของ Selection - first
แสดง 20,692 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
การ Render Animation 1
การ Render Animation - first
แสดง 24,401 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ 3D Stodio Max
ใน 3DMAX จะแบ่งรูปแบบของโครงสร้างวัตถุ 3 มิติ ออกเป็นหลายชนิด ซึ่งในแต่ละรูปแบบ จะมีลักษณะโครงสร้างในการคำนวณพื้นผิวของวัตถุที่แตกต่างกัน - เว็บไทยดีดี
แสดง 38,932 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
แนะการใช้งาน Create ในส่วนของ Standard Primitives
การสามารถเรียกใช้งาน Create Standard Primitives ได้ 2 ที่ด้วยกันคือที่ Tool Bar และ ที่ ด้านขวาของหน้าจอ - first
แสดง 19,642 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
การทำวัตถุ โปร่งใส
การทำวัตถุ สี่เหลี่ม พื้นผ้า ลักษณะ คล้ายกำแพง ให้โปร่งใส - first
แสดง 25,845 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
การใส่ Metalrial
ก็คือการใส่ถาพใส่สี หรือใส่คุณสมบัติของชิ้นงานตามที่เราต้องการ - first
แสดง 25,339 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
เครื่องมือใช้งานหลัก ๆ บนแถบเครื่องมือ Menu Bar
เครื่องมือใช้งานหลัก ๆ บนแถบเครื่องมือ Menu Bar - first
แสดง 26,920 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
การตัดวัตถุ ตามที่เราต้องการ
การตัดวัตถุ ตามที่เราต้องการ - first
แสดง 24,066 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
การสร้าง Animation อย่างง่าย กับ 3D max 7
การสร้าง Animation อย่างง่าย กับ 3D max 7 - first
แสดง 28,707 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
การสร้าง Logo Animation
เราจะนำ Logo ที่เราสร้างขึ้นในตอนแรกมาทำเป็น Logo ที่เคลื่อนไหวได้ โดยจะทำให้ส่วนที่เป็นลูกทรงกลมหมุนได้ เพื่อที่จะเอา Logo ไปใช้ในงาน Presentation - เว็บไทยดีดี
แสดง 20,477 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
การสร้างโลโก้ โดยใช้เครื่องมือพื้นฐาน(ต่อ)
เราจะมาลองสร้างชิ้นงานพื้นฐานโดยใช้ค่ำสั่งที่ โปรแกรมให้มานะครับ ให้ไปที่ Command Panel เลือกไปที่ (ปกติจะปรากฏอยู่แล้ว) จะได้หน้าตาของ Command Panel เหมือนกับภาพ จะมีปุ่มค่ำสั่งต่างๆ ให้เลือก เช่น Box, Cone, Sphere อื่นๆ โดยคำสั่งเหล่านี้ เราเอามาใช้สร้างงานพื้นฐาน - เว็บไทยดีดี
แสดง 19,530 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
การสร้างโลโก้ โดยใช้เครื่องมือพื้นฐาน
เราจะมาลองสร้างชิ้นงานพื้นฐานโดยใช้ค่ำสั่งที่ โปรแกรมให้มานะครับ ให้ไปที่ Command Panel เลือกไปที่ (ปกติจะปรากฏอยู่แล้ว) จะได้หน้าตาของ Command Panel เหมือนกับภาพ จะมีปุ่มค่ำสั่งต่างๆ ให้เลือก เช่น Box, Cone, Sphere อื่นๆ โดยคำสั่งเหล่านี้ เราเอามาใช้สร้างงานพื้นฐาน - เว็บไทยดีดี
แสดง 18,708 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
เครื่องมือใช้งานหลักบนแถบเครื่องมือ
เครื่องมือใช้งานหลักบนแถบเครื่องมือ อธิบายการใช้เครื่องมือหลักๆ ที่จำเป็นต้องใช้ในโปรแกรมนี้ - เว็บไทยดีดี
แสดง 23,671 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
หน้าตาของโปรแกรม 3D Studio MAX
โปรแกรม 3D Studio MAX นี้ เป็นโปรแกรมกราฟฟิก ที่ได้รับความนิยมมาก ซึ่งเราได้นำโปรแกรมนี้มาใช้สร้างงาน เพื่อการนำเสนอ (Presentation),การทำภาพเคลื่อนไหว อื่นๆ - เว็บไทยดีดี
แสดง 22,028 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
Landscape
ก่อนอื่นเราต้องมี ภาพอ้างอิง ( เป็นภาพ มองจาก ด้านบนของ เนิน โดยจะเป็น ภาพขาวดำ สีขาวแทนตำแหน่ง ที่สูงกว่าสีดำแทนตำแหน่ง ที่ต่ำกว่า ) ในการทำ Displace เราจะเริ่มกันด้วยการทำ โดยใช้ Photoshop รันโปรแกรมเอาไว้เลยครับ - เว็บไทยดีดี
แสดง 17,406 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
สร้าง Background ท้องฟ้าอย่างง่ายๆ ด้วย DreamScape
DreamScape เป็น plugin ใน Max/Viz ใช้สำหรับสร้าง ท้องฟ้า,เมฆ และน้ำทะเล สามารถปรับค่าต่างๆ ในโปรแกรมได้ละเอียด และถ้าปรับค่าต่างๆ จนพอดีแล้ว จะได้ผลงานที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติเป็นอย่างมาก - เว็บไทยดีดี
แสดง 25,486 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
การจัดแสงโดยใช้ Key Light, Fill Light และ Back Light
การจัดแสงโดยใช้ Key Light, Fill Light และ Back Light หรือที่เรียกกันว่าการจัดแสงแบบ จุด 3 จุดมาดูกัน - เว็บไทยดีดี
แสดง 31,472 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
เทคนิคการหักเหของแสงในวัตถุโปร่งใส
การหักเหของแสงในวัตถุที่โปร่งใสจำพวกแก้วหรือ น้ำใน 3DMax นั้นต้องอาศัย Plugins หรือตัว Render ที่สนับสนุนการทำงานจึงจะให้ภาพที่สมจริง - เว็บไทยดีดี
แสดง 28,276 ครั้ง อ่านบทความ ส่งให้เพื่อน
คุณอาจสนใจ
ไร้สายมั่นใจด้วย WPA2
เว็บไทยดีดี (16,010 - 25 ส.ค. 50)
การใส่หัวตารางอัตโนมัต
Victor (59,104 - 13 ม.ค. 50)
เทคนิคการสร้าง MessageBox ใน Visual C++ แบบกําหนด format
langjuko (23,133 - 16 ก.ย. 51)
เทคนิคการแสดงค่า IP Address
Mr.GuruZ (35,337 - 03 มิ.ย. 49)
การเว้นวรรคใน Dreamweaver MX
Mr.GuruZ (47,005 - 04 มิ.ย. 49)
การเปลี่ยนสีข้อความเพื่อความสวยงาม
อ้อม (18,537 - 13 ม.ค. 50)
การใช้คำสั่ง DLookup เข้ามามีส่วนร่วมกับ DMax และ DMin
นายจืด (21,534 - 09 พ.ค. 51)
การค้นหาข้อความ และแทนที่ด้วยข้อความใหม่
Mr.nook (21,973 - 14 ม.ค. 51)